Tuesday, November 10, 2009

นี่แหละ...รสชาติของชีวิต

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชาวบล็อก

ฉันเป็นชาวบล็อกมือใหม่ แต่ใจรัก... ตั้งใจจะลองเปิดประเด็นแลกเปลี่ยนเรื่องที่อยู่ในใจมากมายหลายเรื่อง ประเด็นเริ่มแรกมาจากชื่อบล็อก "รสชาติของชีวิต" ได้ยินจนคุ้นหู แต่ก็คิดว่าแต่ละคนจะมีมุมมองที่ต่างๆ กันในเรื่องนี้

ฉันชอบคำนี้ เนื่องจากพบว่า มันเป็นคำที่มีความหมายกว้างขวางมาก และไม่ว่าใครจะเจอกับอะไรเมื่อชีวิตได้ลืมตามองโลก ก็ล้วนเป็น รสชาติของชีวิต ได้ทั้งหมด

แต่คำว่า "รสชาติของชีวิต" ของมนุษย์เราที่มีโอกาสได้ลืมตาดูโลก และเติบโตโลดแล่นอยู่บนโลกนี้ จะได้ผ่านพบคล้ายๆ กัน นั่นคือ สุข...ทุกข์...ยิ้ม...หัวเราะ...ร้องไห้ และมีคำปลุกใจเช่น จงก้าวต่อไปตราบที่ยังมีลมหายใจ... และหากคนเราเจอหน้ากัน ยิ่งหากเป็นคนใกล้ชิด คุ้นเคย เพื่อนรักเพื่อนซี้ ลองทักถามว่าชีวิตเป็นอย่างไร... ปัญหาต่างๆ ความยากลำบากนานา จะพรั่งพรูออกมาไม่มากก็น้อย...

"ความสุขในความทุกข์" นี่แหละคือรสชาติของชีวิต ของแท้

ดังนั้น เจอหน้ากัน ถามไปเถอะ...ชีวิตทุกข์เข็ญเป็นเช่นไร??? เราจะได้รับคำตอบที่แน่ชัดและจริงใจจากทุกคน - ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ - สวัสดีค่ะ

3 comments:

  1. แม่แนนูมีความเห็นว่า รสชาติไม่อร่อย

    ReplyDelete
  2. ฝากบอกแม่แนนนูด้วยว่า...
    หากต้องการรสชาติที่อร่อย ให้คลิกไปอ่านที่ http://tasteoflives.spaces.live.com รับรองอร่อยแน่ๆ (อย่างน้อยคนเขียนนั้นรู้สึกอร่อยมากๆๆ ค่ะ

    ReplyDelete